Bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ bạn nên thực hiện mỗi ngày

Để có một đời sống khỏe mạnh và hạnh phúc ngoài việc bổ sung thực phẩm lành mạnh thì phái nữ có thể luyện tập những bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ  để nâng cao sức khỏe và đời sống tình dục.

Hiện nay Yoga là bộ môn luyện tập ngày càng phổ biến được nhiều người ưa chuộng vì phù hợp với mọi lứa tuổi, có thể cải thiện được sinh lý nữ và nam một cách hiệu quả. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ rất dễ thực hiện ngay sau đây nhé.

Tác dụng của yoga đối với phụ nữ

Yoga xuất phát từ Ấn Độ, đòi hỏi người thực hiện khi tập luyện phải kết hợp động tác vật lý và điều hòa hơi thở. Chính vì điều này nên yoga được đánh giá là phương pháp toàn diện tác động đến các cơ quan và tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Yoga có số lượng động tác phong phú nên mỗi người có thể tự lựa chọn những động tác phù hợp với bản thân để đạt được mục đích luyện tập.

Yoga cải thiện độ linh hoạt của khung xương, tăng cường lưu thông máu, làm cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động với hiệu suất cao nhất. Chính việc tăng cường tuần hoàn máu này của yoga có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.

Luyện tập yoga thường xuyên làm tăng cường cơ bắp, bảo vệ cột sống và giảm sự thoái hóa khớp. Yoga đòi hỏi người tập phải thực hiện động tác vật lý và kết hợp với hơi thở làm cho tâm trí thoải mái. Nếu bạn luyện tập yoga thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ thần kinh, kiểm soát suy nghĩ và tập trung, ít bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh bên ngoài.

Các chuyên gia còn chỉ ra rằng tập yoga làm tăng lượng andrenaline và cortisol– hai hormone có tác dụng giảm căng thẳng ở hệ thần kinh, tạo hưng phấn cho người tập.

Chính những tác động tích cực của yoga lên cơ thể làm gián tiếp tăng cường chức năng sinh lý nữ. Hệ thống xương khớp được cải thiện sẽ giúp cơ thể người nữ dẻo dai và tư thế linh hoạt hơn khi quan hệ tình dục, lượng máu lưu thông tốt và hệ thần kinh hưng phấn sẽ làm nhiệm vụ tăng kích thích, giúp nữ giới dễ đạt cực khoái hơn trong “cuộc yêu” với bạn tình.

Estrogen là nội tiết tố nữ quyết định khả năng và nhu cầu tình dục ở nữ giới. Nếu cơ thể gặp những vấn đề về sức khỏe, quá trình sản xuất nội tiết tố nữ estrogen có thể bị ức chế. Tập yoga không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn làm chậm quá trình lão hóa, giúp Estrogen được giữ ở mức cân bằng, hạn chế tối đa những thay đổi tiêu cực do nội tiết tố nữ này suy giảm.

Bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ

1. Tư thế ngồi thiền

Những ai muốn tập yoga đều phải thực hiện động tác ngồi thiền. Nếu bạn tập vào buổi sáng, bạn nên ngồi thiền lúc bắt đầu buổi tập để khởi động những cơ quan trong cơ thể, chuẩn bị tốt cho những động tác sau đó. Ngược lại, nếu bạn luyện tập Yoga vào buổi tối, ngồi thiền vào cuối buổi tập sẽ giúp giải phóng những năng lượng tiêu cực, giúp điều hòa cơ thể và dễ ngủ hơn.

Cách thực hiện:

Tư thế ngồi giữ thẳng lưng, chân này để lên đùi chân kia, tay thả lỏng để lên đùi. Lưu ý giữ thẳng cổ, mắt nhắm lại và để đầu óc thư giãn, tránh suy nghĩ, ngồi thiền nên kết hợp với hơi thở nhịp nhàng để tác động một cách toàn diện đến cơ thể. Trong Yoga ngồi thiền là tư thế đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần.

bai-tap-giup-tang-cuong-sinh-ly-nu 2

2. Tư thế kéo người

bai-tap-giup-tang-cuong-sinh-ly-nu 3Tư thế này giúp cho người tập tăng khả năng giữ thăng bằng và tăng độ dẻo dai. Động tác ưỡn người về phía sau còn tăng lượng không khí vào phổi, giúp cho hơi thở sâu cho người luyện tập. Động tác này gây kéo giãn cơ ngực giúp chị em cải thiện kích thước vòng một và tăng độ săn chắc cho ngực.

Cách thực hiện:

Quỳ thẳng 2 gối trên sàn, giữ người thẳng so với mặt phẳng sàn một góc 90 độ.
Tiếp tục ưỡn người về phía sau và giữ cong ở vùng thắt lưng, đưa tay chống về phía sau và đặt lên gót chân, ngửa cổ ra sau tối đa có thể và nhớ hít thở đều đặn.
Giữ động tác trong khoảng 15 giây, mỗi ngày thực hiện từ 5 – 7 lần để cải thiện sức khỏe và tăng cường sinh lý nữ.

3. Tư thế chữ V ngược

bai-tap-giup-tang-cuong-sinh-ly-nu 1

Tư thế chữ V ngược tác động trực tiếp đến vùng mông và hông, từ đó giúp cải thiện hoạt động của xương chậu, giúp nữ giới dễ dàng hơn trong việc thực hiện những tư thế khác nhau khi quan hệ tình dục.

Trong các cuộc yêu thì tư thế có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả, vì vậy việc luyện tập các bài tập giúp tăng cường hoạt động của xương chậu có khả năng cải thiện “chuyện ấy” của phụ nữ một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

Đứng thẳng hai chân trên sàn nhà, tay và chân thả lỏng, tiếp tục cúi gập người và chống tay thẳng xuống sàn nhà. Cố gắng kéo phần hông lên cao tạo thành chữ V ngược, kéo giãn cơ thể càng nhiều càng tốt, giữ yên rong vòng 15 giây và lặp lại từ 5 – 7 lần mỗi ngày để có kết quả.

4. Tư thế rắn hổ mang

bai-tap-giup-tang-cuong-sinh-ly-nu

Tư thế rắn hổ mang là một bài tập rất phổ biến trong yoga, giúp tăng độ dẻo dai và giảm mỡ thừa ở vùng bụng, duy trì vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh.

Bài tập này giúp giảm những đau đớn do chu kỳ kinh nguyệt hoặc ngững khó chịu của phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Cách thực hiện:
Nằm sấp trên mặt sàn, lấy hai tay chống thẳng và nâng phần trên cơ thể lên khỏi mặt sàn. Giữ cố định phần dưới cơ thể và cố gắng kéo giãn vùng thắt lưng.
Người tập nên thả lỏng cơ thể trong khi thực hiện, kết hợp đồng thời với việc hít thở sâu để thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng lượng khí vào lồng ngực. Giữ động tác trong 15 giây và tiếp tục chuyển sang động tác sau.

5. Động tác xoạc chân

bai-tap-giup-tang-cuong-sinh-ly-nu 4Động tác này chỉ thích hợp với những người đã luyện tập yoga trong một thời gian dài, khi cơ thể dẻo dai.

Đây là động tác khá khó, vì vậy nếu chưa quen với động tác này, bạn nên thực hiện những động tác dễ hơn sau khi thuần thục bạn có thể thử lại động tác này.

Cách thực hiện:

Chống chân trái xuống sàn, thân trên thả lỏng, đưa chân phải về phía trước đến khi hai chân duỗi thẳng và chạm sàn. Động tác xoạc chân này giúp kéo căng cơ đùi, làm săn chắc vùng đùi và mông.
Trên đây là 5 bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ và độ dẻo dai, sức khỏe cho cơ thể. Chị em nên dành khoảng 15 – 30 phút mỗi ngày để luyện tập các bài tập này thường xuyên giúp điều hòa nội tiết tố nữ, đem lại một đời sống khỏe mạnh và tình dục viên mãn.

Related Posts

4 thoughts on “Bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ bạn nên thực hiện mỗi ngày

  1. Nguyên nhân phụ nữ không ham muốn, bí quyết điều trị – Viên Uống Tăng Cường Sinh Lý Nữ Bosslady

    […] Lưu ý ngủ đủ giấc và luyện tập những bài tập vận động giúp tăng ham muốn ở nữ giới. Các bài tập thể dục sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo, giảm mỡ thừa giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện chức năng sinh lý ở nữ giới.Tham khảo thêm Bài tập giúp tăng cường sinh lý nữ bạn nên thực hiện mỗi ngày. […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *